Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Ghế giám khảo The Voice 2013: ‘mới’ nhưng chán?

Liệu sân chơi sẽ hấp dẫn khi 3 hàn lâm đấu với 1 thị trường…
Ghế giám khảo The Voice 2013: ‘mới’ nhưng chán?
Bộ tứ Giọng Hát Việt 2013
Khi ghế nóng bị “ế”
Ngay khi chương trình Giọng Hát Việt công bố Đàm Vĩnh Hưng sẽ “chốt” danh sách HLV, rất nhiều người đã tỏ ra quan ngại. Không phải vì e sợ quý ông nhạc Việt lại giở chiêu trò và mang vác kim cương chiêu dụ mà “lo lắng” cho một mùa mới bão hòa và quá an toàn.

Nếu mùa đầu tiên, Trần Lập mang màu sắc mạnh mẽ rõ rệt của rock, Hà Hồ cuốn hút với dance R&B, Đàm Vĩnh Hưng thuần túy thị trường và một Thu Minh cân bằng với Pop thì với Season 2, Giọng Hát Việt lại có một tương quan lực lượng chênh lệch rõ ràng khi một mình một cõi Mr Đàm chống chọi với 3 đại diện chính thống thiên về hàn lâm kinh viện: Hồng Nhung khéo léo, Mỹ Linh học thuật và Quốc Trung đầy tính tiên phong.
Phía đại diện BTC Giọng hát Việt cho biết sự thay đổi này sẽ mang lại sức hấp dẫn cho các vòng đấu. Tuy vậy, ghế nóng năm nay được đánh giá là..."ế ẩm" khi 3 HLV cá tính của mùa cũ lần lượt chối từ vì các dự án cá nhân và diva Thanh Lam chỉ chấp nhận “xoay” ghế nếu có Tùng Dương làm đối thủ.
Ban đầu, ngoài Hồng Nhung đã chính thức nhận lời tham gia, công chúng rất háo hức trông đợi Quốc Trung sẽ “buông tay” mà đấu cùng vợ cũ. Tuy vậy, nữ ca sỹ “Trên đỉnh phù vân” mới là người ngồi vào ghế nóng.
Về sắc màu âm nhạc, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung có nhiều điểm tương đồng về xu hướng, đường lối âm nhạc, kỹ thuật và được đào tạo rất bài bản theo con đường chính thống. Quốc Trung cũng đã từng là người sản xuất cho một số sản phẩm âm nhạc của Hồng Nhung; Mỹ Linh, ban nhạc Anh em cùng với Phương Đông cũng đã “cầm tay” vào mùa hè năm ngoái và thành công rực rỡ.
Có thể thấy, những nghi ngại của công chúng không phải là không có cơ sở bởi bảng màu tương đồng của 3 HLV này sẽ “đá” với cái đa sắc của Mr Đàm thay vì cuộc chiến của 4 vị thần. Như vậy, khán giả khó có thể chứng kiến những cuộc “chặt chém” nảy lửa như giữa Thu Minh và Hà Hồ ở mùa đầu tiên. Thêm vào đó, màu sắc trung tính như phong cách của Trần Lập được dự đoán sẽ chiếm lĩnh mùa này.
Cuộc chiến “thế vai”
Nỗi khổ của hầu hết các sao khi ngồi ghế nóng là phải chịu sự săm soi gấp bội khi trở thành “vật thế thân” của đồng nghiệp ở mùa trước, nhất là các game show tìm kiếm tài năng thực tế. Việc thoát khỏi cái bóng của người tiền nhiệm đòi hỏi bản lĩnh và sự ủng hộ rất nhiều của khán giả.
Khác với các cuộc thi khác, nét hấp dẫn của Giọng hát Việt không chỉ là cuộc đấu của các thí sinh mà quan trọng hơn là sự thể hiện của các HLV. Chủ nhân ghế nóng lại (phải) được đưa lên bàn mổ xẻ.
Hồng Nhung đứng trên cương vị mới có thể sẽ được so sánh và “thay thế” Thu Minh mùa đầu. Với lần làm cố vấn cho nữ ca sỹ “Đường cong” cùng với kinh nghiệm thượng thừa, hơn ai hết Hồng Nhung hiểu vai trò quan trọng của mình. Xét về chuyên môn và kinh nghiệm, Hồng Nhung là người đi trước và có phần lấn lướt. 
Tuy nhiên, Hồng Nhung vốn nổi tiếng với thương hiệu nữ tính, khéo léo bấy lâu của mình sẽ khó có những lời “chói tai” và mạnh mẽ như cách Thu Minh đã làm. Là người mau nước mắt nhưng với tính cách thẳng thắn, Thu Minh đã bao lần khiến Đàm Vĩnh Hưng đanh đá và một Hà Hồ thông minh sắc sảo phải dè chừng.
Hơn nữa, Hương Tràm, thí sinh từ đội Thu Minh cũng là đương kim quán quân của mùa đầu tiên nên chắc chắn chiếc ghế xoay này sẽ là một thử thách không nhỏ cho cô Bống.
Thay thế nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà là một tên tuổi không hề kém cạnh độ “hot”, diva Mỹ Linh. Về trình độ, công chúng không cần phải bàn cãi nhiều khi nhắc đến giọng ca Hà Nội này. Cùng với một êkíp chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và sự trợ giúp vô điều kiện từ chồng là nhạc sỹ Anh Quân, Mỹ Linh không khó để chiêu mộ được các thí sinh tài năng về phía đội mình. 
Thế nhưng, sẽ là khó khăn cho Mỹ Linh khi áp dụng những kiến thức hơi hàn lâm thiên về học thuật cho một sân chơi hơi nặng về giải trí như Giọng hát Việt. Với “sự tích” quạt rơi vào đầu cùng vài sự cố “hay quên” lời khi biểu diễn, xét về mức độ hoạt ngôn và khéo léo thì với Mỹ Linh, cái bóng của Hà Hồ là khá lớn.
Đã bao phen, với sự dí dỏm, cử chỉ đáng yêu và một lượng fan ủng hộ khổng lồ, Hà Hồ đã làm cả trường quay dậy sóng bởi những phát ngôn đóng đinh, đầy phấn khích.
 Do đó, Hà Hồ cũng giành được khá nhiều những nhân tố mới lạ như Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn một cách ngoạn mục. Ở ghế nóng sân khấu Giọng hát Việt, Hà Hồ có lẽ nhận được nhiều vote hơn Mỹ Linh.
Là yếu tố bất ngờ, nhạc sỹ Quốc Trung chia tay “đối thủ” của Giọng hát Việt là Vietnam Idol để về với sân chơi này sau thời gian dài gắn bó. 
Được mặc định là ngồi vào ghế của rocker Trần Lập, với bản ngã và kinh nghiệm dày dặn, Quốc Trung nhận được rất nhiều sự ủng hộ và kỳ vọng khi mang đến một màu sắc khác mới mẻ hơn, khỏa lấp sự nhạt nhòa và hơi “chán” của trưởng nhóm Bức tường.
Là một ông bầu mát tay, với hàng loạt các sao lớn sao bé từ diva đến các tài năng âm nhạc được lăng xê…công chúng và khán giả Giọng hát Việt rất trông chờ vào tiết mục cuối cùng của Quốc Trung và “gà nhà” khi anh là nhạc sỹ duy nhất trong số 4 HLV.
Cuộc cân sức trên ghế này, người tiên phong của “Đường xa vạn dặm” hy vọng sẽ hạ được “Hoa ban trắng”
Sau nhiều lần “ỡm ờ”, quý ông nhạc Việt cũng đã nhận lời trở lại với ghế nóng bên cạnh tin đồn anh sẽ cùng Hà Hồ song hành cùng X Factor phiên bản Việt đầu tiên. 
Sẽ rất nhiều người lo lắng cho anh bởi bên cạnh việc vượt qua 3 HLV dày dạn kinh nghiệm kia, Mr Đàm sẽ phải làm mới và vượt qua chính bản thân mình.
Là một ca sỹ hạng A với cát-sê thuộc hàng khủng của showbiz, Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách để vượt qua những trở ngại đó, không chỉ bằng kim cương, bằng chiêu trò…
Mặt khác người ta còn trông đợi vào cuộc chiến giữa anh và chồng cũ của Thanh Lam, người vốn là thần tượng và có những phát ngôn lùm xùm điều tiếng với anh ở mùa đầu tiên. Như facebooker Anh Thư dí dỏm “Quốc Trung rồi sẽ thay vợ…quyết chiến Mr Đàm”.
Như vậy, chương trình truyền hình ăn khách nhất nhì tại Việt Nam đã tìm được cho mình những người cầm trịch. Rõ ràng, ghế nóng mùa này nặng tính chuyên môn hơn là đơn thuần giải trí. Mọi sự nghi ngại hay so sánh rồi cũng sẽ được tháo gỡ khi tập đầu tiên của mùa thứ hai được lên sóng dự kiến vào tháng 5 tới đây.
Ghế nóng tạo thành 2 đối trọng hàn lâm-thị trường đối nhau chan chát, cạnh đó là yếu tố bất ngờ từ 4 HLV sẽ trở thành một cuộc đấu đáng để khán giả mong đợi.
-----------------------------------------------  

Final Fantasy II

About Final Fantasy II

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :