Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

100 ngày đầu của Mourinho tại M.U

M.U chôn thân trong lao tù tủi nhục, bị xiềng xích khó khăn quấn chặt thân mình suốt 3 mùa qua. Nhưng chỉ sau 100 ngày lao động, Jose Mourinho chứng minh giá trị của một HLV hàng đầu thế giới - Theo tin bong da



PHÁ BỎ MỌI GIÁ TRỊ
Sir Alex Ferguson chia tay và người hâm mộ hiểu rõ ngay tầm vóc của HLV là lớn đến như thế nào. Trong 3 mùa gần nhất, M.U không giống như trải nghiệm một giai đoạn mới, họ thực ra chỉ vật vã tồn tại trong thời kỳ thoái trào hậu Sir Alex.


Những cuộc khủng hoảng kéo đến liên tiếp, kẻ đến người đi tấp nập và hỗn loạn, chẳng có cái gì thực sự ổn định. Với người hâm mộ, họ mong muốn được quay lại triều đại cũ, của Sir Alex và những chiến thắng. Cả David Moyes và Louis van Gaal đều đã cố làm theo, nhưng bất lực.


Nhưng Mourinho thì khác, ông hiểu một thời kỳ mới cần những giá trị mới. Ông có suy tính riêng và sẽ làm theo cách của mình. Thứ rào cản vô hình ngăn bước M.U tiến lên cần phải bị phá bỏ và Mourinho làm quyết liệt.



Nếu muốn, M.U có thể phá mọi kỷ lục


Ông thanh lọc những cầu thủ không phù hợp và mua sắm nhanh gọn nhất có thể. Chưa bao giờ người ta thấy M.U dứt khoát đến thế trên TTCN và bổ sung những tân binh chất lượng trải đều cả 3 tuyến. Đặc biệt, kỷ lục thế giới là của Real Madird? Không! Quên khái niệm đó đi. M.U cũng phá được kỷ lục kqbd thế giới khi mua lại Paul Pogba.


Quan trọng nhất, M.U được quyền tự tin, thứ xa xỉ trong 3 mùa trước. Quỷ đỏ được quyền nói thắng là thắng, được quyền chọn cách chơi lấn áp đối thủ. Đấy là phong thái của đội bóng lớn mà tưởng chừng đã bị quên lãng. Với chỉ 100 ngày, Mourinho đã khiến các học trò nhớ lại mình đã từng huy hoàng đến mức nào.

CHỈ TRÍCH?
Bất kể bạn làm gì, luôn có ý kiến trái chiều cho hành động đó. Nhất là với một con người gây nhiều tranh cãi như Mourinho, dập tắt chỉ trích là điều bất khả thi. Nhưng một khi những lời nói nghịch tai giảm đi, bạn biết là mình đang đi đúng hướng.


Mourinho biết điều đó, ông có sẵn niềm hâm mộ với đội bóng này và biết cách để chiều lòng những cái đầu khó tính, trong khuôn khổ cho phép. Các học trò tôn trọng Mourinho, kể cả người bị cho ra rìa như Bastian Schweinsteiger. Người hâm mộ đã bắt đầu yêu quý ông, dù đa phần vẫn còn hoài nghi về mức độ gắn bó.

Mourinho tự tin trước sóng gió

Ngay đến “thế hệ 92” - hội đồng cố vấn không chính thức, giới phê bình bóng đá trong cộng đồng M.U, những người có sức ảnh hưởng lớn lao, đã bớt đi những lời dẻ bỉu như họ đã từng dành cho David Moyes và đặc biệt là Van Gaal.


Sau tất cả, Mourinho không thể bịt miệng thế gian. Nhưng một khi ông vẫn còn tận lực vì M.U, một tập thể lớn luôn sát cánh bên cạnh ông. 100 ngày đầu đã thành công mỹ mãn, phần còn lại hãy để cho lịch sử viết tiếp.

THỰC DỤNG CẦN THIẾT
Nhưng hãy tin rằng, nếu M.U chỉ chơi ấn tượng mà không thắng cả 4 trận vừa qua (bao gồm cả trận tranh Siêu cúp Anh), Mourinho đã chẳng được tung hô đến thế. Hiệu quả là thứ đã được thấy rõ. M.U giành trọn vẹn số điểm, ty le bong da ghi 8 bàn và chỉ thủng lưới 3.


Ở đó, những bàn thắng có thể đến sớm, cũng có khi rất muộn. Khái niệm “Fergie time” lại được dịp tái sinh chỉ sau 4 trận đấu. Những mường tượng về một chiếc “xe bus màu đỏ” không xảy ra, thay vào đó là lối chơi tấn công phóng khoáng, tốc độ nhưng theo định mức chỉ đạo từ Người đặc biệt.



Một tập thể M.U đoàn kết

Các tân binh hòa nhập nhanh chóng. Eric Bailly trở thành trụ cột của hàng phòng ngự. Zlatan Ibrahimovic ghi bàn liên tục như đã chơi bóng ở Anh được 20 năm. Paul Pogba là đầu tàu thay Wayne Rooney trong tương lai, nhưng đã chứng minh khả năng ngay ở trong hiện tại.


Màn thể hiện của các tân binh kéo lại tự tin cho những cựu binh. Giống như thể được đặt đúng chỗ, Daley Blind, Marouane Fellaini, Juan Mata, Antonio Valencia… càng chơi càng lấy lại những gì đã mất. Mọi thứ đồng đều và ổn định đến kỳ lạ, có lẽ ngay chính những người trong cuộc cũng chỉ có thể cảm nhận mà chẳng tài nào lý giải.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :