Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cristiano Ronaldo cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Ở tuổi 30, Cristiano Ronaldo đang cho thấy sự chuyển hoá trong phong cách chơi bóng.
>>> Xem lich thi dau bong da anh

Ronaldo kiến tạo không phải dạng vừa
Ronaldo kiến tạo không phải dạng vừa
Gọi Ronaldo là tiền đạo cũng đúng. Nếu không thích, gọi Ronaldo là tiền vệ chẳng sai. Với những gì đang thể hiện, số 7 đang trở thành kết tinh của hai yếu tố: Ghi bàn và kiến tạo. Chừng đó tạo nên  hình mẫu tay săn bàn hoàn hảo của làng bóng đá thế giới.
Mùa này, “tiền đạo” Ronaldo đã ghi 50 bàn cho Real Madrid. Trong khi đó, “tiền vệ”, do quen với vai trò kiến tạo khi nhắc đến vị trí này, người Bồ Đào Nha có đến 19 pha kiến tạo. Trong chiến thắng trước Atletico với kết quả 1 - 0 , chính Ronaldo dọn cỗ để Chicharito lập công. Với số 7, đây là thành tích kiến tạo tốt nhất suốt 6 năm khoác áo đội bóng thủ đô.
Thậm chí, 19 pha kiến tạo của Ronaldo còn nhiều hơn cả Toni Kroos, một tiền vệ, với chỉ 13 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn trong năm đầu tiên khoác áo Real Madrid. Tổng cộng, Ronaldo có 88 pha kiến tạo cho Real Madrid, đạt tỷ lệ trung bình 14.6 đường kiến tạo/mùa. Đây là hình ảnh mới về Ronaldo, người không chỉ giỏi ghi bàn mà còn sắm vai kiến tạo rất cừ khôi.
Báo chí phân tích, Ronaldo đã thay đổi nhiều thứ. Trên sân, một cá tính ích kỷ (rất thường xuất hiện ở tiền đạo nhiều hơn các vị trí khác) không còn nữa. Theo đó, chân sút này thể hiện tinh thần tập thể nhiều hơn. Từ đầu mùa, thống kê cho thấy Ronaldo sút ít hơn năm ngoái, ngược lại tạo ra sự kết nối giữa các đồng đội thường xuyên hơn.
Nói cách khác, Ronaldo chuyền cho những vị trí khác nhiều hơn trước. Trên sân, Ronaldo chơi cũng rất đẹp với các đồng đội. Gặp Malaga, Chicharito kiến tạo để số 7 ấn định tỷ số. Và hôm giữa tuần, Ronaldo “đáp lễ” với pha kiến tạo cho Chicharito lập công. Với những gì thể hiện, siêu sao người Bồ xứng đáng nhận được sự tán dương.
Bỏ lại sau lưng cái tôi là sự ích kỷ hay thiên hướng chơi bóng cá nhân, Ronaldo giờ cống hiến mọi thứ vì Real Madrid. Anh chịu khó lùi sâu, tham gia tranh chấp và kiến tạo cho đồng đội. Đấy là những gì NHM được thấy ở một siêu sao xuất sắc nhất thế giới. Dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng Ronaldo khôn ngoan khi biết thức thời.
Anh không còn trẻ nữa và hơn hết hiểu rõ bản thân hơn bất kỳ ai. Lực sút của Ronaldo không thể mạnh như tên lửa mãi và luôn chiến thắng được mẹ thời gian. Để tồn tại, Ronaldo biết thay đổi là rất cần thiết. Điều này không chỉ giúp ích cho số 7, mà cả Real Madrid trong thời gian tới.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :