Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Super Sunday, đại chiến thành London

Super Sunday, đại chiến thành London, cuộc chiến giữa “Chu Du” Wenger và “Gia Cát Lượng” Mourinho…
>>> Xem Lich thi dau bong da anh
Rất nhiều so sánh thú vị, mỹ từ đẹp đẽ dành để diễn tả trận thư hùng quyết định ngôi Vô địch Premier League năm nay mà Chelsea của Mourinho đang có nhiều lợi thế.

Chelsea sẽ đá "Tiqui-Taca" kiểu Mourinho?
Chelsea hiện đang hơn đội nhì bảng là Arsenal đến 10 điểm và khi giải đấu chỉ còn 4 trận nữa là kết thúc.
Chelsea hiện đang hơn đội nhì bảng là Arsenal đến 10 điểm và khi giải đấu chỉ còn 4 trận nữa là kết thúc, trong đó cả hai đều còn hai trận đá bù. Và hai đội đều có nhiều nguyên nhân thúc đẩy toàn đội nỗ lực tối đa, thi đấu hết mình với sự tập trung cao độ cũng như quyết tâm mạnh mẽ trong từng vị trí, từng cá nhân cầu thủ với tài năng và tầm ảnh hưởng của họ trong chiến thuật mà mỗi HLV đề ra.
Đối với Giáo sư Wenger, sau 11 lần đụng độ đội bóng Chelsea của Mourinho, kết quả ông chưa một lần đánh bại được “Người đặc biệt” tinh quái trong chỉ đạo chiến thuật.
Lẽ ra biệt danh Khổng Minh phải dành tặng cho Wenger do ngoại hình, tính cách và cách cư xử của ông đem lại. Nhưng do Mourinho quá xuất sắc trong chỉ đạo đội bóng qua 11 lần ngăn không cho Arsenal có được dù một chiến thắng nhỏ nhoi. Vì thế khán giả so sánh Giáo sư như nhân vật Chu Du trong “Tam quốc chí” cũng tài ba, thông minh, mưu lược nếu đừng có một…Khổng Minh trên đời.
Cuộc đại chiến vào ngày Super Sunday tới đây sẽ rất hấp dẫn với hai trường phái đối nghịch nhau: Arsenal tấn công hào hoa, lãng mạn nhưng dễ vỡ, trong khi Chelsea phòng ngự phản công sắc sảo, rình rập sơ hở để tung ra đòn quyết định, kết liễu đối thủ.
Nhận định này càng có cơ sở khi lực lượng trên hàng công của Chelsea thiếu hụt các ngôi sao trung phong Drogba, Diego Costa bị chấn thương chưa bình phục hẳn, nên khó đạt phong độ cao, còn Remy thì thường đóng vai dự bị hơn là đá chính. Nên hàng tiền vệ gồm nhiều ngôi sao của đôi bên sẽ quyết định kết quả trận đấu xem trên sân nhà Emirates, Giáo sư có thắng được Mou-Team hay không ở lần đụng độ thứ 12 này, hay phải sắm tròn vai “Chu Du hộc máu” tức tưởi vì có một Khổng Minh tài ba và mưu trí cùng đoàn quân thiện chiến hơn.
Những cặp đối thủ ngang tài, ngang sức theo từng vị trí trên hàng tiền vệ của đôi bên và theo sự bố trí đội hình chiến thuật của HLV trưởng. Cazorla, Ramsey sẽ đối đầu với Fabregas, Oscar trong vai trò nhạc trưởng, hay Sanchez, Oezil đua tài với Willian, Hazard ở hai bên cánh. Conquelin trổ tài đánh chặn cùng Matic, còn Giroud, Welbeck sẽ cố xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố do Terry, Cahill, Ivanovic đảm nhiệm….Thật là một trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính và sẽ rất quyết liệt giữa từng vị trí tương xứng trong đội hình hai đội bóng.
Và các nhà chuyên môn dự đoán có thể Fabregas sẽ được Mou sử dụng như một trung phong ảo trong đội hình của Tây Ban Nha Vô địch Euro 2012. Chính F4 cũng được ông Don Bosque sử dụng vai trò tiền vệ như một trung phong trong lối đá Tiqui-Taca lừng danh thuở nào của Tây Ban Nha với 6 tiền vệ dàn hàng ngang ngay giữa sân. Chelsea có lẽ sẽ đá Tiqui-Taca theo cái cách của…Mourinho với nghệ thuật phòng ngự phản công trứ danh, chỉ một bàn thắng là đủ.
Chelsea sẽ đá "Tiqui-Taca" kiểu Mourinho?
Khi ấy Các Pháo thủ thành London muốn tràn lên tấn công sẽ gặp cả dàn tiền vệ tài ba và cặp tiền vệ phòng ngự kiên cố do Matic đóng vai trò chủ chốt quét sạch mọi hướng tấn công của đối thủ, vượt qua “bức tường lửa” sau lưng dàn tiền vệ dày đặc sẽ vấp phải một hàng hậu vệ kiên cố như bê tông, khó xuyên thủng nếu không linh hoạt và đột biến.
Hai hàng hậu vệ của Arsenal và Chelsea sẽ phải tập trung cao độ, gắn kết và quyết liệt trong từng pha kèm người, phá bóng. Tiqui-Taca của Mou-Team sẽ rất nguy hiểm từ hàng hậu vệ trong những đợt phản công xuất phát từ những pha đánh đầu của Terry, Cahill và nhất là Ivanovic âm thầm, lặng lẽ nhưng bất ngờ ghi bàn ở những giây phút ít ai chú ý đến anh ta.
Một “kịch bản 2.0″ của Chung kết Euro 2012 sẽ tái hiện tại Emirates vào ngày Chúa Nhật tới đây. Chỉ khác là đội bóng có lối đá hào hoa như Tây Ban Nha là Arsenal lại sắm vai đội Italia của ngôi sao Pirlo hào hoa nhưng đơn độc, còn Chelsea đá phòng ngự như Italia nhưng ngược lại đóng vai Tây Ban Nha với “phiên bản Tiqui-Taca” mang hơi hám của…Mourinho lợi hại khôn lường!

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :