Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Bayern cùng 3 điều cấm khi đối mặt Barca

Bayern chơi không tồi. Sự tập trung và tinh thần Đức của họ khiến Barca tê liệt trong 75 phút đầu. Tuy vậy, kết cục tốt đẹp đã không đến với thầy trò Guardiola vì phạm 3 điều cấm.
>>>  Xem ket qua truc tuyen
>>> Xem bang xep hang
Pep đã sai lầm khi quyết ăn thua đủ với Barca. Ảnh: Internet.
Pep đã sai lầm khi quyết ăn thua đủ với Barca.
Messi là không thể ngăn cản. Ảnh: Internet.

Messi là không thể ngăn cản. 


Chơi giống đối thủ
Tư tưởng nhập cuộc của Bayern là đá năm ăn năm thua với Barca và đấy chính là mấu chốt của thất bại. Hơn nữa, Pep đã sử dụng lối chơi y hệt Barca để chống lại tiki-taka ngay tại sào huyệt Nou Camp là quyết định chưa chuẩn. Bởi đơn giản, hai đội bóng cùng một phong cách, cùng một kiểu đá giống nhau, thì đội nào trình độ cao hơn, nhiều cầu thủ có tố chất phù hợp hơn sẽ thắng. Barca hội tụ đủ các yếu tố này còn Bayern thì không.
Bỏ lỏng Messi
Nhiều người cho rằng, đá với Barca là đối mặt với 11 tiền đạo, kể cả thủ môn. Nhưng trong số này, Messi vẫn là nhân tố đặc biệt nhất. Pep có thể tính toán “làm thế nào để phong tỏa Suarez, Neymar, Iniesta…“, nhưng không lường được Messi sẽ làm gì?
Trận đấu này, Bayern chơi tập trung trong phần lớn thời gian và họ thành công với bài toán hạn chế tối đa sức mạnh của Barca. Tuy vậy, vấn đề then chốt nhất là theo sát Messi, họ không thực hiện xuyên suốt. Và khi ngôi sao Argentina có khoảng trống, hàng thủ Bayern gãy đổ là đương nhiên. “Không ai có thể ngăn cản Messi khi cầu thủ này được rảnh chân”, Pep đã từng nói câu ấy khi còn dẫn dắt Barca. Đêm qua, câu nói ấy ứng vào chính ông thầy từng tạo nên siêu sao Argentina.
Thay người
Pep sẽ phải tự dày vò bản thân vì đã có phần chủ quan trong vấn đề nhân sự. Trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức, các cầu thủ Bayern phải làm việc cật lực trước sức ép ghê gớm của Barca. Điều này khiến thể lực của đa số các cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng. Họ cần có sự bổ sung hợp lý khi hiệp hai diễn ra được nửa thời gian.
Các diễn biến trên sân cho thấy, Pep cần bổ sung sức mạnh khu trung tuyến bằng những cầu thủ cơ bắp ngay khi Xabi Alonso, Philipp Lahm, Thiago, Thomas Mueller, Schweinsteiger có dấu hiệu kém linh hoạt. Nếu Pep tăng cường tuyến này sớm hơn, Bayern sẽ hạn chế được sức ép đè lên hàng thủ và có thể, họ tiếp tục đứng vững đến cuối trận.
Nhưng đến tận phút 79, Mario Goetze mới được tung vào sân và đó là sự thay đổi duy nhất của Bayern. Nhìn những gương mặt thất thần và mệt mỏi của Alonso, Schweinsteiger hay Bernat cuối trận, người ta đủ hiểu thể lực của các cầu thủ Bayern bị “quần nát” như thế nào. xem bong da truc tuyen
Phần lớn các đối thủ phải đối mặt với Barca đều chú trọng đến việc tạo ra bức tường từ xa, và những bức tường ấy phải luôn vững chắc. Tiếc là, Bayern nói chung, Pep nói riêng đã không thực sự quan tâm đến yếu tố này.
 Bayern đúng thời điểm quyết định không có sự phục vụ của Robben và Ribery. Đây là thiệt thòi cực lớn đối với đội bóng nước Đức. Vì trong lối chơi mà Pep xây dựng, những cầu thủ như Robben và Ribery đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Sự vắng mặt của hai cầu thủ này giúp hàng thủ Barca loại bỏ mối lo từ hai cánh và đương nhiên, họ thảnh thơi hơn ở trung lộ.
ngu3
Liệu Lượt về Bayern có thể làm nên kỳ tích đánh bại Barca hãy cùng du doan ket qua bong da

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :